Bảo hiểm Việt Nam: doanh nghiệp nhỏ khó tồn tại (P1)
Mới đây, tại Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam , công ty con mới lập, một trong những tập đoàn nước, Công ty TNHH Cáp điện và hệ thống LS Việt Nam (doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại cáp điện xuất khẩu tại Đồng Nai) và CTCP Ô tô Trường Hải - Chi nhánh Biên Hòa.
Trước đó, Bảo hiểm Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác với nhiều đối tác khác như Tập đoàn Kangaroo, CTCP Đầu tư và dịch vụ vận tải Trung Nghĩa, CTCP Than Cao Sơn Vinacomin, Công ty TNHH Trí Lực… đều là những doanh nghiệp thuộc top đầu trong lĩnh vực đang hoạt động.
Trong những tháng đầu năm nay, Bảo hiểm gây chú ý khi trở thành các công ty bảo hiểm đứng đầu trong các chương trình bảo hiểm lớn như bảo hiểm thân tàu biển năm 2017 cho đội tàu của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, bảo hiểm cho toàn bộ đội bay của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam…
Cuối tháng 5/2017, Tổng công ty Bảo hiểm cùng cổ đông lớn là CTCP Chứng khoán VNDIRECT phối hợp với đại lý phân phối là CTCP Dịch vụ Home Direct hợp tác triển khai dịch vụ bảo hiểm trực tuyến…
Không có chỗ cho doanh nghiệp nhỏ
Thực tế trên cho thấy, áp lực về doanh thu phí bảo hiểm gốc đang đè nặng lên cac cong ty bao hiem. Bởi sự hiệu quả của việc hợp tác cần phải có thời gian để kiểm chứng, nhưng vẫn được coi như một nhiệm vụ bắt buộc, khiến câu chuyện săn lùng khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp bảo hiểm thêm phần nóng.
Vì thế, bất kể là khách hàng cũ hay mới thì mức phí bảo hiểm cần đóng, chính sách bán hàng và các quyền lợi liên quan đến chi phí, hoa hồng liên tục được cac cong ty bao hiem đưa ra với chế độ tốt nhất nhằm hút khách hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét