Công ty bảo hiểm Việt Nam mong muốn trẻ hóa khách hàng (P1)
Theo khảo sát thống kê, hiện tại khách hàng mục tiêu của bảo hiểm Việt Nam còn khá hẹp, những phân khúc khách hàng chưa được quan tâm tới khá nhiều, đặc biệt những khách hàng trẻ. Trong bối cảnh này, các công ty bảo hiểm tại Việt Nam đang lên kế hoạch để thực hiện mong muốn trẻ hóa khách hàng mình.
Để tiếp cận khách hàng trẻ, các doanh nghiệp bảo hiểm có sự thay đổi trong chiến lược marketing, thiết kế
sản phẩm
|
Bảo hiểm là chuyện của ông bà, cha mẹ
Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing Prudential chia sẻ: “Nhiều nghiên cứu, khảo sát khác nhau về mối quan tâm và độ tuổi của người dân về bảo hiểm nhân thọ của chúng tôi mới thực hiện tại một số tỉnh thành Việt Nam cho thấy, 70% khách hàng quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ có độ tuổi 40. Những bạn trẻ hơn (từ 25 - 40 tuổi) vẫn cho rằng, bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm chưa cần thiết vì họ còn trẻ, khỏe”.
Theo đó, khi tìm hiểu về nhu cầu và nhận thức của giới trẻ, Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam nhận được nhiều câu trả lời như: “Đang còn trẻ tại sao phải mua bảo hiểm, vừa mới đi làm chưa có tiền mua bảo hiểm…?”. Thực tế, mối quan tâm chính của nhiều người trẻ hiện nay là để dành tiền phục vụ các mục đích như du lịch, du học, mua nhà, xe hơi…thì sẽ cần đến công ty bảo hiểm ô tô.
“Nhiều bạn trẻ cũng chia sẻ rằng, đối với họ, bảo hiểm nhân thọ thường là bạn đồng hành với thế hệ ông bà, cha mẹ”, ông Minh nói.
Trao đổi với Đầu tư Chứng khoán, một chuyên gia trong ngành cho biết, khi chưa nhận thức đầy đủ về lợi ích bảo hiểm, chúng ta có thể sẵn sàng chi tiêu hàng chục triệu đồng cho một chiếc điện thoại thông minh hay mạnh dạn “vung tay” cho nhiều thú vui khác. Tuy nhiên, trong kế hoạch tài chính cho tương lai lại chưa bao giờ xuất hiện từ “bảo hiểm”.
“Tại các quốc gia phát triển, sau khi đi làm, người dân thường có thói quen quan tâm đến việc đảm bảo cho tương lai và thậm chí tham gia sản phẩm bảo hiểm hưu trí. Do đó, bảo hiểm là sản phẩm thông dụng.
Nhận xét
Đăng nhận xét