Áp lực tăng dần với các công ty bảo hiểm việt nam (P2)
Để mở rộng thị trường, hiện các công ty bảo hiểm tiếp tục nỗ lực phát triển những sản phẩm mới và những phân khúc tiềm năng còn bỏ ngỏ.
Chẳng hạn, QBE đang phát triển hiểm trách nhiệm chuyên biệt cho ngành công nghệ thông tin trên cơ sở nhận định “nếu nhận thức của ngành công nghệ thông tin về sản phẫm bảo hiểm tốt hơn, khả năng doanh thu phi bảo hiểm thu được cho ngành bảo hiểm từ 1-2 triệu USD trong vòng 3 năm”. Tất cả mới chỉ là những dự kiến!
Một hãng bảo hiểm khác là AIG vẫn đang trung thành với việc bán buôn cho doanh nghiệp ở phân khúc bảo hiểm tín dụng xuất khẩu. Đây cũng là phân khúc tiềm năng vô cùng lớn, nhưng doanh thu phí hiện tại của thị trường thì còn rất nhỏ.
“Chúng tôi cũng đang tìm kiếm cơ hội triển khai bảo hiểm tín dụng xuất khẩu, bảo hiểm bắt cóc và đòi tiền chuộc”, đại diện một trong cac cong ty bao hiem phi nhân thọ có thị phần lớn trên thị trường chia sẻ.
Sản phẩm mới vẫn chỉ là kỳ vọng, còn thị trường đang chứng kiến những đợt khuyến mại rầm rộ, mà tất nhiên, chi phí của các đợt khuyến mại này sẽ được hạch toán giảm trong phần lợi nhuận thu về.
Cac cong ty bao hiem đều đang rầm rộ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, đặc biệt dành cho sản phẩm bảo hiểm xe cơ giới, với mức giảm phí lên đến 20-35% so với kênh truyền thống.
Tăng phí cho các đối tác phân phối cũng là một cách để chiếm thị phần.
“Tăng trưởng qua kênh ngân hàng của chúng tôi 6 tháng đầu năm 2017 không đáng kể, thậm chí có nguy cơ đi xuống vì có vài ngân hàng không tiếp tục ký với chúng tôi mà lựa chọn đối tác mới”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ thừa nhận.
Nhận xét
Đăng nhận xét