Bảo hiểm ô tô, cuộc chiến giành thị phần (P1)
Với lượng cung, cầu tăng trưởng nhanh chóng như hiện nay, thi trường ô tô ngày càng nóng với sức ép cạnh tranh không ngừng. Các công ty bảo hiểm cũng bị khéo theo cuộc chiến tranh giành thị phần này.
Bảo hiểm ô tô đang có nhiều đất diễn
Hiện sản lượng tiêu thụ xe ô tô của Việt Nam ở mức cao và đang gia tăng mạnh mẽ trong những năm qua. Đặc biệt, từ đầu năm 2015, sức mua ô tô nhập khẩu và lắp ráp trong nước có tăng hơn so với cùng kỳ. Theo báo cáo tháng 2/2015 của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của các thành viên thuộc VAMA tăng 62% so với cùng kỳ năm 2014. Thị trường ô tô được dự báo sẽ tăng trưởng tích cực vào giữa tháng 03/2015.
Sự tăng trưởng tiêu thụ xe là mảnh đất màu mỡ cho các hãng bảo hiểm xe ô tô có thêm “đất diễn”. Theo thống kê của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam năm 2014, cac cong ty bao hiem xe cơ giới tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng doanh thu với hơn 7.700 tỷ đồng - chiếm hơn 28% trên tổng doanh thu phí bảo hiểm toàn thị trường phi nhân thọ.
Cac cong ty bao hiem xe ô tô là sản phẩm dễ bán tại các đại lý vàsản phẩm này cũng góp phần thúc đẩy doanh thu cao cho các công ty bảo hiểm. Chính vì thế nên gần đây, nhiều công ty bảo hiểm đã coi sản phẩm này là sản phẩm chính và nhiều cuộc cạnh tranh nóng đã bắt đầu ở mọi lĩnh vực như: bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc, bảo hiểm thân vỏ xe, hay các loại bảo hiểm tự nguyện cho người ngồi trên xe, v.v.
Nhận xét
Đăng nhận xét