Bảo hiểm ô tô, cuộc chiến giành thị phần (P2)

Có nhiều cơ hội nhưng thị phần cũng có nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt nên các doanh nghiệp bảo hiểm đang tận dụng mọi cơ hội để hút khách hàng: từ chỗ doanh nghiệp cạnh tranh tài chính bằng các chương trình tặng quà lớn, giảm phí bảo hiểm trực tiếp, tặng bảo hiểm, tăng hạn mức và phạm vi bồi thường, cho đến nâng cao yếu tố dịch vụ bằng việc cải tiến cơ sở công nghệ thông tin, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, v.v…
Bảo hiểm xe cơ giới, “nóng” cuộc chiến thị phần
Điều này dễ dàng thấy rõ khi mật độ khuyến mại tăng lên nhanh chóng trong thời gian gần đây như Bảo hiểm Bưu điện PTI với “Bảo vệ xế yêu – Thêm nhiều quà tặng”; Bảo hiểm Liberty (Mỹ) với những chương trình “Ưu đãi khi mua bảo hiểm trực tuyến hoặc qua điện thoại” hoặc “Giảm phí bảo hiểm đặc biệt cho khách hàng lái xe an toàn”, v.v.
Đáng chú ý, các công ty bảo hiểm phi nhân thọ tập trung trong việc nâng cao chất lương dịch vụ sau bán hàng để giữ chân khách hàng cũ. Cái tên nổi bật trên đường đua này là Liberty với sự thức thời khi đầu tư rất sớm và chuyên nghiệp vào Trung tâm Dịch vụ khách hàng OneCall 1800 599 998. Đây cũng là công ty đi đầu trong việc tối giản việc mua bảo hiểm và thanh toán trực tuyến, cũng như đảm bảo sự minh bạch, nhanh chóng và công bằng trong quy trình xử lý đơn bồi thường cho khách hàng.

“Tất nhiên, ngoài việc giảm chi phí bán hàng và chi phí dịch vụ, các công ty còn phải cải thiện nhiều vấn đề khác như khuyến khích khách chọn mức miễn thường khi mua bảo hiểm, sàng lọc lịch sử khách hàng, chi hoa hồng hợp lý, không giảm phí bảo hiểm khuyến mãi ‘điên cuồng’ bằng mọi giá để có khách hàng thì mới hy vọng đảm bảo được khả năng tồn tại của bảo hiểm xe cơ giới như là một hình thức kinh doanh có lợi nhuận”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích mạng xã hội đối với tuyển dụng nhân sự (P1)

Bảo hiểm ôtô: Điều quan trọng cần làm khi bị tai nạn xe hơi

Bảo hiểm Việt Nam: Tăng trưởng gần 20% trong nửa năm đầu (P1)