Hệ thống dữ liệu bảo hiểm ô tô chưa phát huy hết tác dụng (P2)

Ghi nhận từ công ty bảo hiểm oto  đã thực hiện việc cập nhật dữ liệu đầy đủ, nhiều quan điểm cũng cho rằng, cần nghiêm túc tuân thủ kế hoạch cập nhật thông tin lên hệ thống cơ sở dữ liệu bao hiem oto, chỉnh sửa dữ liệu theo quy định để không gặp lỗi trong quá trình cập nhật, tăng cường việc sử dụng khai thác dữ liệu, phát huy tính hiệu quả của hệ thống.
Về phía IAV, ngoài việc thông báo định kỳ hàng tháng, Hiệp hội kiến nghị cơ quan quản lý cho phép chia việc cập nhật dữ liệu thành nhiều giai đoạn, mà trước tiên là giảm bớt các tiêu chí nhập liệu, chỉ cần các thông tin bắt buộc cơ bản nhằm giảm dung lượng file dữ liệu, giúp thuận lợi hơn trong việc tải dữ liệu, cũng như thống nhất với dữ liệu trước đó của các công ty bảo hiểm tại việt nam.
Cùng với đó, IAV cũng lên kế hoạch kết nối cơ sở dữ liệu xe cơ giới với cơ sở dữ liệu của cơ quan công an, đăng kiểm. Cụ thể, trước mắt sẽ làm việc với Cục Cảnh sát giao thông để chia sẻ dữ liệu liên quan đến tai nạn. IAV cho biết, chương trình kết nối cơ sở dữ liệu với Cục Cảnh sát giao thông dự kiến triển khai trong tháng 9 tới, với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng/năm.
“Tính đến thời điểm này, Cục Cảnh sát giao thông đã xây dựng xong phương án chia sẻ thông tin về các vụ tai nạn giao thông mà Quỹ các công ty bảo hiểm cần.

Theo đó, sẽ đảm bảo cung cấp cho Quỹ các thông tin về biển số xe, giấy chứng nhận đăng ký xe, họ và tên người điều khiển, ngày vi phạm/xảy ra tai nạn, nơi vi phạm/xảy ra tai nạn, cơ quan cảnh sát giao thông xử lý cấp cuối cùng (đơn vị ban hành biên bản giải quyết tai nạn giao thông), thời hạn đăng ký và nguyên nhân tai nạn…”, đại diện IAV cho hay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích mạng xã hội đối với tuyển dụng nhân sự (P1)

Bảo hiểm ôtô: Điều quan trọng cần làm khi bị tai nạn xe hơi

Bảo hiểm Việt Nam: Tăng trưởng gần 20% trong nửa năm đầu (P1)