Điều nên biết về bồi thường bảo hiểm xe ô tô (P1)
Bao hiem o to là một hình thức nhằm để các công ty bảo hiểm chia sẻ rủi ro với chủ xe. Vì thế mức miễn thường nhiều công ty bảo hiểm xe ô tô đưa ra vừa giảm chi phí đóng bảo hiểm cho khách hàng đồng thời giảm số lần bồi thường cho hư hỏng nhỏ.
Nhờ số lượng xe ô tô mới tăng mạnh, tăng khoảng 70 - 80% so với các năm trước, mảng bao hiem oto sẽ tiếp tục đà tăng trưởng mạnh trong năm 2016. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng tích cực đưa ra các chính sách linh động nhằm khuyến khích các chủ xe tham gia bảo hiểm nhiều hơn.
Bảo hiểm xe cơ giới đang dựa đánh giá là nghiệp vụ có tỷ lệ bồi thường rất cao dựa trên sự gia tăng về doanh thu. Khi mua bảo hiểm khi họ cảm thấy lo lắng về những khoản chi phí lớn trong tương lai, về rủi ro bệnh tật, tai nạn hay đơn giản là sợ bị phạt nếu không có bảo hiểm. Sau đó, công ty thường chỉ trả tiền cho khách hàng mua bao hiem oto khi họ bị mất mát về tinh thần, thể chất hay tài chính.
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người cho rằng các công ty bảo hiểm luôn đạt lợi nhuận rất cao vì rất hiếm khách hàng nhận được tiền bồi thường từ họ. Một số khách hàng suy nghĩ theo hướng tiêu cực khác: “Tôi mua bảo hiểm thì tôi phải dùng chứ!”. Và cũng chẳng hiếm người hỏi: “Tôi sắp sửa sinh em bé, vậy tôi có thể mua bảo hiểm thai sản được không?” hay “Tôi vừa gặp tai nạn, nhưng tôi chưa mua bảo hiểm. Vậy có cách nào giúp tôi nhận tiền bồi thường được không?”.
Những người này có lẽ chưa bao giờ nghĩ rằng họ đang muốn thu lợi từ sự mất mát của người khác, cụ thể là từ những khách hàng trung thực và các cổ đông của các công ty bảo hiểm.
Với tâm lý coi ô tô là “xế cưng”, xe hơi trầy xước là phải mang vào garage để sơn tút lại, vì vậy tần suất yêu cầu bồi thường đối với bảo hiểm việt nam được đánh giá cao gấp 10-15 lần các nước phát triển.
Nhận xét
Đăng nhận xét