TỰ HÀO LÀ MỘT NHÂN VIÊN BẢO HIỂM VIỆT NAM (P2)
Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, tính đến hết năm 2016, trên thị trường Việt Nam, có khoảng 500.000 đại lý, tư vấn viên bảo hiểm. Đội ngũ này hiện đang mang lại khoảng 94% doanh số bảo hiểm nhân thọ. Với đặc thù là lĩnh vực hoạt động chủ yếu phân phối sản phẩm qua hệ thống đại lý và tư vấn viên, có thể nói, tư vấn viên bảo hiểm chính là lực lượng quan trọng góp phần tạo nên sự tăng trưởng ấn tượng của bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua. Họ cũng chính là cầu nối thông tin giữa các công ty bảo hiểm tại việt nam và khách hàng, giúp xây dựng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ cho người dân.
Trên thế giới, nghề tư vấn bảo hiểm đã xuất hiện từ rất lâu với hơn 400 năm lịch sử hình thành và phát triển và là một nghề rất quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.
Tuy nhiên, ở Việt Nam, vì một số lý do mà người dân vẫn còn nhiều định kiến với nghề tư vấn viên. Một trong số đó bắt nguồn từ một số vụ việc khiếu nại, khiếu kiện của khách hàng liên quan đến chất lượng dịch vụ của đội ngũ tư vấn viên bảo hiểm, từ đó, gây ảnh hưởng không tốt về hình ảnh nghề nghiệp của họ.
Ông Bùi Gia Anh, Tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đánh giá: “Dù thị trường bảo hiểm nhân thọ đã phát triển hơn 20 năm qua nhưng nghề tư vấn viên bảo hiểm còn là một nghề mới. Vì thế cần có thời gian đề xác lập giá trị bền vững và được xã hội nhìn nhận một cách xác đáng hơn”.
Thời gian vừa qua, các công ty bảo hiểm tại việt nam lớn trên thị trường cũng nỗ lực nhiều hơn trong việc triển khai các chương trình đào tạo về kỹ năng và chuẩn hoá quy tắc nghề nghiệp đối với tư vấn viên bảo hiểm. Bên cạnh đó, tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cũng ngày càng được nâng cao để đáp ứng đòi hỏi của thị trường. Những điều này, cùng với nhận thức ngày càng cao của người dân về bảo hiểm, sẽ là cơ sở để xã hội có cái nhìn thiện cảm và nâng cao niềm tin đối với nghề tư vấn bảo hiểm.
Nhận xét
Đăng nhận xét