BẢO HIỂM Ô TÔ: THAY ĐỔI ĐỂ TRÁNH LỖ (P2)
Là nghiệp vụ bán lẻ dễ bán và dễ tạo ra doanh thu nên nhiều năm qua bảo hiểm oto luôn là mảng bảo hiểm được các doanh nghiệp đẩy mạnh. Cạnh tranh gay gắt từ hạ phí mở rộng điều khoản để có doanh thu thị phần khiến mảng nghiệp vụ này chưa bao giờ yên ả và tỷ lệ bồi thường cũng luôn ở mức cao trong so với các nghiệp vụ khác. Thực tế, thua lỗ triền miên ở mảng nghiệp vụ này khiến một số doanh nghiệp bảo hiểm phải thay đổi chiến lược bằng cách xiết điều khoản, tăng cường chia sẻ mức miễn thường với khách hàng mua bao hiem xe o to (mức miễn thường là một điều khoản trong đó qui định nếu có tổn thất xảy ra và chi phí sửa chữa dưới mức miễn thường thì công ty bảo hiểm không có trách nhiệm phải thanh toán chi phí này. Ngược lại, chi phí bằng và cao hơn mức miễn thường thì bảo hiểm phải thanh toán phần chi phí còn lại sau khi trừ đi mức miễn thường)… và xây dựng những biểu phí hợp lý hơn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm còn thay đổi cách tính số liệu bồi thường theo năm nghiệp...
Nhận xét
Đăng nhận xét