Tái tục hợp đồng bảo hiểm ô tô dễ hay khó ?

Khi hợp đồng bảo hiểm xe ô tô hết hạn, là lúc các chủ xe phải ra quyết định tái tục với doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm cũ hay lựa chọn một doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khác.

Tái tục vì vượt mong đợi

Đồng hành cùng nhau qua 1 năm, đây là khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng đủ để ta đánh giá và cân nhắc liệu có tái tục. Đa số khách hàng đã dựa vào chất lượng dịch vụ  của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm để giải quyết vấn đề này.
Chị Phương (quận Bình Tân, TP.HCM) kể, trong năm 2016, chiếc Mercedes của chị bị bẻ kính chiếu hậu. Xót xe mới mua, chị báo ngay với tổng đài của Liberty và hoàn tất thủ tục. “Hồ sơ được duyệt ngay trong vòng 24 tiếng và công ty tiến hành thay kính chiếu hậu. Chất lượng dịch vụ tốt, thủ tục bồi thường nhanh là lý do chính khiến tôi chủ động chọn Liberty để tái tục hợp đồng mới cho năm sau”, chị Phương chia sẻ.
bao-hiem-liberty-2.jpg
Chia tay vì không muốn rước thêm buồn phiền
Khi quyết định mua một hợp đồng bảo hiểm, không ai mong muốn xảy ra tai nạn để được bồi thường. Nhưng đôi lúc chuyện không như ý muốn, sự cố xảy ra, khách hàng mong đợi nhận được sự chia sẻ và gánh vác trách nhiệm từ nơi họ đã ký thác niềm tin. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp đã xảy ra, khách hàng cảm thấy vô cùng thất vọng vì công ty bảo hiểm từ chối bồi thường khi sự cố xảy ra do không nằm trong phạm vi bảo hiểm, đặc biệt hơn là bảo hiểm thủy kích.
bao-hiem-liberty-1.jpg
“Khi tôi mua bao hiem o to, họ đưa ra một gói bảo hiểm với mức giá khá cạnh tranh. Họ không hề tư vấn về hạng mục thủy kích để tôi có thể có đầy đủ thông tin trước khi ra quyết định, trong khi đây là một trong những loại rủi ro cốt lõi khi tham gia lưu thông xe tại TP.HCM. Tôi nhận danh sách những rủi ro đã được liệt kê trước, và tôi không thể biết loại nào bị “lọt sổ” khỏi danh sách này mà tôi có thể chú ý để hỏi thêm nữa”, chị Vân, một chủ xe ở quận 3, TP.HCM, bực bội chia sẻ.
Anh Hùng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, anh cũng quyết định sẽ thay đổi hãng bảo hiểm  xe hơi vì khi xảy ra sự cố vào cuối tuần, rất khó để có thể liên hệ với công ty bảo hiểm. Gọi đường dây nóng không có ai nhấc máy, gọi số điện thoại bàn thì máy cứ bận suốt, gọi nhân viên bán hàng thì máy cũng ò í e.

“Tai nạn thì có thể xảy ra bất cứ khi nào, nhưng khi cần thì không liên hệ được ai, đến khi liên hệ được thì mọi thứ được giải quyết rất chậm. Tôi thấy họ không đặt mình vào vị trí của khách hàng, nghĩ đến tâm trạng khách hàng khi sự cố xảy ra, vì đâu phải lúc nào cũng có thể gọi công an là họ đến ngay. Hôm xe bị va quẹt ở quận 1, tôi gọi đến số công an trên địa bàn, họ nói nếu họ ra thì họ cẩu ngay 2 xe đi về bãi rồi sẽ tiến hành giải quyết sau. Làm sao mà tôi có thể để chiếc xe mình có thể cẩu đi như vậy chứ”, anh Tân.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lợi ích mạng xã hội đối với tuyển dụng nhân sự (P1)

Bảo hiểm ôtô: Điều quan trọng cần làm khi bị tai nạn xe hơi

Bảo hiểm Việt Nam: Tăng trưởng gần 20% trong nửa năm đầu (P1)