Bảo hiểm ô tô giá rẻ: Chất lượng tương ứng với giá cả
Khi quyết định chọn công ty bảo hiểm ô tô, mọi người thường chỉ chú trọng giá cả mà không đến giá trị. Vậy nên đến lúc gặp chuyện, mọi chuyện mới ngã ngũ.
Khi xảy ra tai nạn, để thực hiện đúng với quy trình yêu cầu bồi thường, khách hàng thường sẽ gọi điện trực tiếp lên tổng đài của công ty bảo hiểm mình mua nhằm thông báo và mong muốn nhận được hướng dẫn từ nhân viên của công ty kinh doanh bảo hiểm. Sau khi hoàn tất các thủ tục như hướng dẫn, bên bảo hiểm sẽ chi toàn bộ phí tổn thất để sửa chữa xe cho khách hàng. Trong trường hợp khách hàng thông báo tình hình trễ hay thiếu giấy tờ cần thiết, tùy vào mức độ mà khách hàng sẽ chịu mức chế tài từ công ty bảo hiểm Việt Nam mà khách hàng tham gia.
Theo ông Vũ Thế Tuyền (Phòng Nghiệp vụ bồi thường của Công ty bảo hiểm) chia sẻ, khi quyết định chọn công ty bảo hiểm ô tô, thay vì chú tâm tìm hiểu mức phí bảo hiểm, các điều khoản cũng như phạm vi bảo hiểm trong hợp đồng là yếu tố cần thiết mà khách hàng nên quan tâm. Nhiều khách hàng không tìm hiểu kỹ nên ưu tiên chọn mua bảo hiểm ô tô giá rẻ và nghĩ rằng loại hình bảo hiểm ô tô nào cũng phải gánh chịu sự phiền phức khi mang xe bị tai nạn đi đòi tiền bảo hiểm.
Các công ty bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay đa phần chạy đua doanh thu nên khi đưa bản chào giá cho khách hàng đã cắt bỏ một số điều khoản bổ sung như: lựa chọn cơ sở sửa chữa, bảo hiểm thủy kích (ngập nước),… hay tăng mức miễn thường có khấu trừ từ 2 – 3 triệu để có thể đưa ra mức giá vô cùng hấp dẫn so với các công ty đối thủ. Ngoài ra, các nhân viên tư vấn bảo hiểm thường thiếu sót trong quá trình cung cấp thông tin cho khách hàng trước khi ký hợp đồng bảo hiểm. Vì thế, khi vấn đề xảy ra, khách hàng yêu cầu bồi thường, phía công ty kinh doanh bảo hiểm mới thông báo những điều khoản không có lợi này cho khách hàng. Khi đó khách hàng đành phải chấp nhận những điều khoản thua thiệt đó.
Với những công ty kinh doanh bảo hiểm đưa mức giá, tỷ lệ phí quy định, quyền lợi, phạm vi bảo hiểm rõ ràng cũng như trách nhiệm bắt buộc của khách hàng sẽ kém cạnh tranh hơn với các công ty trên. Tuy vậy, họ sẽ nhận được đầy đủ các quyền lợi và được hỗ trợ nhanh chóng từ phía công ty kinh doanh bảo hiểm trong quá trình giải quyết bồi thường và không phải tốn thêm bất kỳ khoản chi phí nào khác cũng như sự khó khăn trong quá trình yêu cầu bảo hiểm.
Số tiền phải chi ban đầu của hai loại công ty kinh doanh bảo hiểm trên chênh lệch không lớn nhưng điều đáng quan tâm hơn là quyền lợi và chất lượng dịch vụ mà khách hàng được nhận lại cách xa nhau khá nhiều.
Nhận xét
Đăng nhận xét