Bảo hiểm việt nam: không buông vì lỗ (P1)
Trong năm 2014, lượng ô tô sụt giảm nghiêm trọng, đây là một con số buồn cho các công ty bảo hiểm tại việt nam.
Doanh số bán hàng của các hãng xe hơi sụt giảm, có nghĩa là các công ty bảo hiểm ô tô khó lòng đẩy mạnh doanh thu phí bảo hiểm ô tô. Bảo hiểm ô tô (trong phân khúc bảo hiểm xe cơ giới) vẫn tiếp tục được lựa chọn là một mũi nhọn trong việc triển khai các kế hoạch bán lẻ.
Theo số liệu của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính, năm 2013, nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đạt doanh thu phí bảo hiểm việt nam 6.854 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc (28%) và tăng 8% so với năm 2012. Chính vì thế, thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp bảo hiểm vẫn quyết định tập trung nâng cấp dịch vụ phục vụ, để thu hút khách hàng.
Cụ thể, công ty Bảo hiểm đang phối hợp với các gara ô tô trên toàn quốc minh bạch hóa thời gian sửa chữa cho khách hàng; trước khi ký hợp đồng hợp tác, các gara phải báo giá sửa chữa; thông báo cho khách hàng dự kiến thời gian sửa xong xe. Hàng năm, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành đánh giá lại hệ thống gara liên kết theo tiêu chí sát với thực tế hơn, nhằm mục đích nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.
Cũng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, công ty Bảo hiểm đã chính thức ra mắt dịch vụ hỗ trợ khách hàng thông qua hình thức gửi tin nhắn qua điện thoại di động (SMS) và gửi thư qua hòm thư điện tử (email).
Theo đó, để đặt mua bảo hiểm ô tô hoặc xe máy, khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn theo cú pháp quy định. Sau khi nhận được tin nhắn, công ty sẽ chủ động liên hệ với khách hàng và tư vấn miễn phí sản phẩm phù hợp với khách hàng. Bên cạnh đó, khách hàng tham gia bảo hiểm ô tô tại công ty bảo hiểm sẽ được hưởng các dịch vụ hỗ trợ khác như tra cứu được thông tin hợp đồng bảo hiểm ô tô của mình…
Nhận xét
Đăng nhận xét