Công ty bảo hiểm ô tô, ‘phong độ’ khá ổn định (P1)
Công ty bảo hiểm ô tô giới tiếp tục là nghiệp vụ dẫn đầu về doanh thu so với các nghiệp vụ khác, dù giảm 3% so với cùng kỳ năm 2013, đạt 3.390 tỷ đồng.
Bảo hiểm xe cơ giới vẫn được coi là một trong những sản phẩm bán lẻ chủ đạo và tiếp tục được các công ty bảo hiểm tại việt nam đẩy mạnh khai thác nhằm bù đắp vào các nghiệp vụ khác đang bị suy giảm. Những công ty đang khai thác bảo hiểm xe cơ giới khá tốt trên thị trường hiện nay có thể kể đến Bảo hiểm Liberty, PJICO, PTI, PVI, Bảo Minh, MIC,…
Đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ cho biết, đối với nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, số hợp đồng bán mới vẫn tăng cao. Tuy nhiên, nhiều khách hàng cố gắng tiết kiệm phí bảo hiểm việt nam bằng cách không mua các sản phẩm bổ sung như bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe hay bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện. Lượng khách hàng từ chối tái tục do khó khăn về kinh tế có chiều hướng tăng cao hơn trước đây.
Trong khi đó, tình trạng cạnh tranh bằng phí là câu chuyện nhiều kỳ của thị trường bảo hiểm xe cơ giới. Phí thấp - hoa hồng cao vẫn là cách thu hút khách ưa thích của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm, đặc biệt là những doanh nghiệp mới gia nhập thị trường và đang muốn đẩy mạnh nghiệp vụ này để có thêm thị phần.
Nhìn chung, mảng bảo hiểm xe cơ giới có xu hướng giảm, nhưng các doanh nghiệp bảo hiểm kỳ vọng, sự sụt giảm này không kéo dài sang. Nền kinh tế tiếp tục phục hồi cùng với việc doanh số bán xe ô tô mới của các hãng ô tô đang tăng lên tạo cơ sở khá vững cho niềm tin này.
Trong khi đó, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm chia sẻ, hiện nay, một số hãng xe ô tô lớn muốn tăng doanh số bán hàng nên đã chủ động tiếp cận các công ty bảo hiểm có uy tín để liên kết tặng bảo hiểm cho khách hàng mua xe. Ngoài ra, không ít ngân hàng đang có chủ trương phát triển bancassurance (bán bảo hiểm qua ngân hàng) nên cũng chủ động tìm đối tác bảo hiểm để hợp tác.
Nhận xét
Đăng nhận xét