Bảo hiểm ô tô: Thu 1 đồng phí, bồi thường 2! (P2)
“Bảo hiểm vật chất xe cơ giới bán được nhiều nhất, nhưng cũng có tỷ lệ bồi thường cao nhất, trong khi đó bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới tỷ lệ bồi thường thấp hơn hẳn”, đại diện doanh nghiệp trên cho biết.
Thực tế, với bảo hiểm việt nam xe cơ giới làm sao để vẫn giữ tỷ lệ doanh thu cao, nhưng giảm được tỷ lệ bồi thường gần như là nhiệm vụ “bất khả thi” của các công ty bảo hiểm tại việt nam. Với những doanh nghiệp có tỷ trọng doanh thu bảo hiểm cơ giới cao và cũng đang phải quyết liệt đạt mục tiêu giảm bồi thường và có lãi hoặc không lỗ nghiệp vụ bảo hiểm thì sẽ buộc phải tái cơ cấu danh mục nghiệp vụ bảo hiểm và siết chặt bán bảo hiểm xe cơ giới. Tất nhiên, doanh thu phí bảo hiểm và tốc độ tăng trưởng cũng sẽ giảm sút là điều không tránh khỏi.
Trong khi đó, với các công ty bảo hiểm tại việt nam (có tỷ trọng bảo hiểm cơ giới chiếm thị phần doanh thu lớn) vẫn phải duy trì mục tiêu tăng trưởng doanh thu cao để giữ thị phần sẽ vẫn phải đẩy mạnh doanh thu bảo hiểm xe cơ giới, nhưng lợi nhuận doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ bồi thường của nghiệp vụ này.
“Năm 2016, doanh thu của doanh nghiệp đã vượt so với kế hoạch đề ra từ đầu năm. Chúng tôi cũng có lãi về nghiệp vụ bảo hiểm, nhưng mức lãi không lớn do chưa thể khống chế được tỷ lệ bồi thường của bảo hiểm xe cơ giới”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm cho biết. Tuy nhiên, theo doanh nghiệp này, năm 2017, doanh nghiệp bảo hiểm này vẫn tiếp tục đẩy mạnh mảng bán lẻ đặc biệt là bảo hiểm xe cơ giới.
“Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải tìm nhiều biện pháp hữu hiệu hơn để tiếp tục giảm tỷ lệ bồi thường”, đại diện doanh nghiệp trên chia sẻ.
Nhận xét
Đăng nhận xét